image banner
Triển khai mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại phường Lạc Viên
Thực hiện Kế hoạch số 50/KH-UBND ngày 15/8/2022 của UBND phường Lạc Viên về xây dựng mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC và mô hình Điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn phường Lạc Viên.

Thời gian qua, UBND phường phối hợp các ban, ngành, đơn vị, các Tổ dân phố tổ chức tuyên truyền, vận động các khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh xây dựng mô hình. Với quyết tâm triển khai hiệu quả mô hình “Tổ Liên gia an toàn PCCC”, UBND phường Lạc Viên là một trong những đơn vị đi đầu trên địa bàn quận triển khai thành công Mô hình này. Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn phường đã vận động thành công và đang tiến hành lắp đặt 18 Tổ Liên Gia an toàn PCCC được thực hiện nhận rộng trên 07 Tổ dân phố.

 

 

Người dân tự nguyện tham gia các tổ liên gia và được hướng dẫn xây dựng quy chế hoạt động của tổ liên gia, đồng thời trang bị các phương tiện PCCC và CNCH cơ bản, bao gồm:

 

 

- Mỗi hộ được trang bị 04 bình chữa cháy.

 

 

- Mỗi hộ lắp đặt 01 chuông báo cháy tại tầng 1 và nút nhấn báo cháy tại vị trí thích hợp trong và ngoài nhà. Nút nhấn và chuông báo cháy của các gia đình trong tổ liên gia được liên kết với nhau (bảo đảm khi ấn bất cứ nút ấn nào thì toàn bộ chuông của các hộ gia đình cùng kêu).

 

Zalo

Họp triển khai kế hoạch tới các ban, ngành, các Tổ dân phố trên địa bàn phường

 

 

 

Zalo

Tổ công tác vận động lắp đặt liên gia PCCC tại Tổ dân phố số 7

 

 

 

Zalo

Tổ công tác vận động lắp đặt liên gia PCCC tại Tổ dân phố số 5

 

 

 

Zalo

Tổ công tác vận động lắp đặt liên gia PCCC tại Tổ dân phố số 7

 

 

 

Zalo

Tổ công tác vận động lắp đặt liên gia PCCC tại Tổ dân phố số 3

 

 

 

Zalo

Tổ công tác vận động lắp đặt liên gia PCCC tại Tổ dân phố số 1

 

 

 

Zalo

Tổ công tác vận động lắp đặt liên gia PCCC tại Tổ dân phố số 3

 

Việc xây dựng mô hình giúp đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, xây dựng phong trào “Toàn dân PCCC”, củng cố lực lượng PCCC tại chỗ ở địa bàn dân cư theo phương châm “4 tại chỗ”; đảm bảo làm tốt công tác phòng ngừa, xử lý, cứu chữa kịp thời khi có sự cố cháy, nổ xảy ra trên địa bàn trong thời gian tới. Ngoài ra, sẽ nâng cao ý thức PCCC cho người dân và các hộ nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, từ chỗ trước đây chỉ xem công tác PCCC là nhiệm vụ của riêng lực lượng chức năng thì sau khi triển khai mô hình sẽ xác định đây là trách nhiệm và nghĩa vụ của mọi người, mọi nhà để đảm bảo an toàn trong khu dân cư, qua đó chủ động ứng phó với các sự cố cháy, nổ tại chỗ một cách nhanh chóng, hạn chế tối đa thiệt hại về người và của, góp phần đảm bảo ANTT ngay tại địa bàn cơ sở.

 

Zalo

Để hưởng ứng phong trào, sáng 08/6/2023 Hội LHPN phường Lạc Viên kết hợp với Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố số 3 bằng nhiều hình thức tuyên truyền linh hoạt, sáng tạo, thăm và tặng 01 xuất quà trị giá 1.220.000đ cho gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tham gia lắp đặt Tổ liên gia an toàn PCCC.

 

 

 

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0