image banner
ĐỀ ÁN Xây dựng tuyến đường Lê Lai trở thành tuyến đường kiểu mẫu

ĐỀ ÁN

Xây dựng tuyến đường Lê Lai trở thành tuyến đường kiểu mẫu

 

 
 

 

PHẦN THỨ NHẤT: ĐẶT VẤN ĐỀ

1. Đặc điểm tình hình:

Phường Lạc Viên được thành lập vào năm 1981 với diện tích 0,3711 km2, dân số 9.626 người, có 07 tổ dân phố. Vị trí địa lý của phường: Phía Đông tiếp giáp với phường Cầu Tre, phía Tây tiếp giáp với phường Máy Tơ, phía Nam tiếp giáp với phường Đông Khê, phía Bắc tiếp giáp với phường Máy Chai. Trên địa bàn phường có tuyến đường Lê Lai là tuyến đường giao thông quan trọng, dài 500m, tập trung một số cơ quan, đơn vị và nhiều cơ sở, hộ kinh doanh.

Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh, dịch vụ của các cơ sở, hộ gia đình đưa tuyến phố Lê Lai dần trở thành tuyến phố thương mại, góp phần thúc đẩy phát triển kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội, tạo thêm nhiều việc làm cho người dân, đồng thời tạo ra giá trị không gian văn hóa cho Nhân dân trong và ngoài địa bàn phường.

Trải qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển, phường Lạc Viên đã có nhiều đổi thay mạnh mẽ, trở thành phường trung tâm của quận, góp phần quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển đô thị của thành phố Hải Phòng.

2. Những hạn chế, khó khăn trong công tác đảm bảo trật tự đô thị:

Nhận thấy tầm quan trọng của công tác quản lý đô thị, đặc biệt là công tác quản lý trật tự đường hè, trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường ảnh hưởng rất lớn đến bộ mặt đô thị phường, Đảng ủy - Ủy ban nhân dân phường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và ban hành nhiều văn bản tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ này. Trong những năm qua, công tác quản lý trật tự đường hè trên địa bàn phường có nhiều chuyển biến, công tác vệ sinh môi trường được đảm bảo, nếp sống của các hộ gia đình dần hình thành theo hướng văn minh đô thị, cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ.

Tuy nhiên bên cạnh những thuận lợi cơ bản là không ít khó khăn:

- Trên tuyến đường Lê Lai vỉa hè không rộng và chưa phân rõ khu vực kinh doanh, khu vực dành cho người đi bộ, khu vực để xe... dẫn đến ở một số đoạn vẫn còn lộn xộn gây mất mỹ quan đô thị.

- Ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, trật tự đường hè, giữ gìn vệ sinh môi trường của một bộ phận người dân, của một số hộ kinh doanh còn hạn chế.

- Lực lượng thực hiện công tác quản lý trật tự đường hè còn mỏng, chế dộ đãi ngộ thấp ảnh hưởng đến tư tưởng và hiệu quả làm việc.

- Công tác phối hợp của các lực lượng có lúc còn lỏng lẻo, thiếu tính chặt chẽ, tinh thần trách nhiệm chưa cao.

- Công tác tuyên truyền đôi khi còn xem nhẹ, không thường xuyên nên không phát huy hiệu quả.

3. Sự cần thiết xây dựng Đề án:

Đề án "Xây dựng tuyến đường Lê Lai trở thành tuyến đường kiểu mẫu" (Đề án) khi tổ chức thực hiện sẽ tạo ra sự chuyển biến về ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, trật tự đường hè, mỹ quan đô thị và góp phần chuyển đổi số trên địa bàn. Việc xây dựng và triển khai thực hiện Đề án là cần thiết để đảm bảo sự chủ động, thống nhất của cả hệ thống chính trị và Nhân dân phường Lạc Viên trong thực hiện chủ đề năm 2023 của thành phố: “Đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị - Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu - Thực hiện chuyển đổi số”.

 

 

PHẦN THỨ HAI: NỘI DUNG CỦA ĐỀ ÁN

I. Quan điểm, mục tiêu, yêu cầu thực hiện Đề án:

1. Quan điểm:

Là một phường trung tâm của quận và thành phố, Đảng ủy - HĐND - UBND phường Lạc Viên nhận thức sâu sắc rằng việc khắc phục những hạn chế, tồn tại đồng thời tăng cường hiệu quả công tác đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đường hè, vệ sinh môi trường phải được xem là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu để quan tâm chỉ đạo thực hiện sát sao, quyết liệt.

2. Mục tiêu:

2.1. Mục tiêu chung:

Xây dựng tuyến đường Lê Lai trở thành tuyến đường kiểu mẫu theo các tiêu chí của UBND thành phố về tuyến đường kiểu mẫu trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

2.2. Mục tiêu cụ thể:

1) Tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ về chỉnh trang đô thị, trật tự đường hè góp phần thay đổi diện mạo phường xứng tầm với đô thị lõi, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp và văn minh theo chủ đề năm của thành phố, quận. Xây dựng tuyến đường phố đảm bảo tiêu chí: đường thông hè thoáng, trật tự vệ sinh, văn minh đô thị.

2) Tạo sự đồng thuận của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đường hè, vệ sinh môi trường.

3) Nâng cao nhận thức của người dân về chấp hành các quy định của pháp luật trong việc xây dựng đô thị văn minh gắn với công tác quản lý và chỉnh trang đô thị, chuyển đổi số.

2.3. Yêu cầu:

- Huy động cao nhất sự tham gia của các ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể và mọi tầng lớp Nhân dân trong công tác đảm bảo an toàn giao thông, sắp xếp trật tự đường hè, vệ sinh môi trường và Xây dựng tuyến đường Lê Lai trở thành tuyến đường kiểu mẫu.

- Tăng cường hơn nữa trách nhiệm trong quản lý trật tự đường hè, kiên quyết xử lý và xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm an toàn giao thông, trật tự đường hè trên địa bàn phường.

- Thay đổi từ nhận thức đến hành động của mọi người dân về việc góp phần đảm bảo an toàn giao thông, giữ gìn trật tự đường hè, xây dựng nếp sống đô thị văn minh, hiện đại.

3. Đối tượng của Đề án:

Đối tượng áp dụng là tất cả các tổ chức, cá nhân sinh sống, hoạt động kinh doanh, dịch vụ hai bên mặt đường tuyến đường Lê Lai.

II. Căn cứ xây dựng Đề án:

- Văn bản của thành phố:

+ Quyết định số 319/QĐ-UBND ngày 12/3/2012 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc ban hành tiêu chí tuyến đường kiểu mẫu trên địa bàn thành phố Hải Phòng;

+ Kế hoạch số 6189/KH-UBND ngày 17/10/2011 của Ủy ban nhân dân thành phố Hải phòng về việc đẩy mạnh công tác quản lý đường hè, trật tự vệ sinh đô thị và xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu trên địa bàn thành phố và triển khai mô hình “Lòng đường an toàn, trên hè gọn gàng”.

- Văn bản của quận:

+ Chỉ thị số 13-CT/QU ngày 15/8/2019 của Ban Thường vụ Quận ủy về lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác trật tự đường hè, đảm bảo mỹ quan đô thị trên địa bàn Quận Ngô Quyền;

III. Thực trạng tuyến đường Lê Lai:

1. Tổng quan về tuyến đường Lê Lai:

Theo số liệu điều tra cơ bản, trên tuyến đường Lê Lai (thuộc địa bàn phường Lạc Viên) dài 500m, có đoạn vỉa hè rộng 4,8m, với 12 ngõ, vỉa hè đã được lát gạch từ năm 2020. Trên vỉa hè, chưa kẻ vạch màu để phân chia khu vực để xe, khu vực dành cho người đi bộ nên công tác quản lý trật tự đô thị của Tổ Quản lý đô thị phường gặp khó khăn. Hệ thống đèn đường được trang bị đèn led, hệ thống cáp quang và dây điện được bó gọn mang lại vẻ đẹp hiện đại, văn minh. Hoạt động kinh doanh dịch vụ trên tuyến đường diễn ra nhộn nhịp cả ngày lẫn tối.

Kinh tế xã hội phát triển mạnh mẽ cùng với quá trình đô thị hoá diễn ra nhanh chóng, đời sống Nhân dân ngày càng được nâng cao, nhu cầu giao thương hàng hoá, các ngành dịch vụ, ăn uống trên địa bàn phường ngày càng phát triển. Theo thống kê, trên tuyến đường Lê Lai hiện có 48 cơ sở kinh doanh, hộ kinh doanh cá thể với nhiều loại hình dịch vụ đa dạng, hằng năm đóng góp 35% tỷ lệ thu thuế của toàn phường. Hoạt động kinh doanh, buôn bán đảm bảo an sinh xã hội diễn ra sôi động tuy nhiên cũng phải đảm bảo trật tự, vệ sinh môi trường đồng thời tham gia mạnh mẽ vào quá trình chuyển đổi số trên địa bàn.

2. Thực trạng công tác đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đường hè, vệ sinh môi trường.

Là một phường trung tâm của quận với tốc độ đô thị hóa tăng nhanh đòi hỏi sự thích ứng của cơ sở hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và trình độ quản lý đô thị. Điều này càng trở nên bức xúc hơn các ngành hàng hoá, dịch vụ, thương mại ngày càng phát triển trên tuyến đường Lê Lai dẫn đến tình trạng quá tải về mọi mặt của đời sống đô thị hiện đại. Hai bên tuyến đường Lê Lai, vỉa hè rộng rãi, khang trang nhưng trên thực tế có đoạn bày bán hàng hóa kín lối, người đi bộ không còn chỗ đi, phải đi xuống lòng đường gây tâm lý bức xúc... không những thế tình trạng ô-tô đỗ không đúng nơi quy định (dưới lòng đường, thm chí trên cả vỉa hè) gây cản trở giao thông, hạn chế tầm nhìn của người điều khiển phương tiện.

Sau khi tổng kết Thực hiện Đề án 4709/ĐA-UBND của Ủy ban nhân dân thành phố, được sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân quận, Tổ Quản lý đô thị phường được thành lập lại với 11 thành viên (trong đó Phó Chủ tịch UBND phường là Tổ trưởng, Phó Trường Công an phường, công chức Địa chính - Xây dựng - Đô thị và Môi trường là Tổ phó08 Tổ viên). Kinh phí đảm bảo cho hoạt động của Tổ Quản lý đô thị phường từ nguồn ngân sách nhà nước. Thời gian qua, Tổ Quản lý đô thị phường hoạt động đi vào nền nếp và có hiệu quả, thực hiện đảm bảo nhiệm vụ được phân công.

Tuy nhiên hiện nay, qua khảo sát tình hình hoạt động của Tổ Quản lý đô thị phường nhận thấy: chế độ tiền lương và phụ cấp cho lao động hợp đồng rất thấp, khó đảm bảo cho nhu cầu sinh hoạt cá nhân trong thực tế hiện nay, trong khi đó giá cả hàng tiêu dùng và mức lương của cán bộ, công chức đã tăng nhiều; việc phân cấp quản lý hè phố có lúc, có nơi chưa rõ ràng dẫn đến không nhận hoặc đùn đẩy trách nhiệm, buông lỏng quản lý, mất dần sự phối kết hợp giữa các cơ quan liên quan, hiệu quả hoạt động của Tổ Quản lý đô thị phường chưa đúng với vị trí, vai trò đặt ra và tình hình thực tế.

Các lực lượng phối hợp với Tổ Quản lý đô thị trong công tác đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đường hè, vệ sinh môi trường bao gồm lực lượng Công an phường, các tổ chức chính trị - xã hội, Tổ Bảo vệ dân phố luôn phát huy vai trò tích cực, tham gia nhiệt tình, trách nhiệm. Đặc biệt sự vào cuộc hiệu quả của lực lượng Công an phường trong thời gian qua đã góp phần quan trọng lập lại trật tự đường hè, đảm bảo mỹ quan đô thị trên địa bàn phường. Bên cạnh đó, lực lượng của Phòng Quản lý đô thị quận, Ủy ban nhân dân các phường tăng cường hỗ trợ phường làm tốt công tác quản lý trật tự đường hè vào các đợt cao điểm.

Mặc dù công tác quản lý trật tự đường hè được cả hệ thống chính trị phường quan tâm vào cuộc, tuy nhiên tình trạng chiếm dụng hè phố, lòng đường để kinh doanh dịch vụ, để xe đạp, xe máy, ô-tô, biển hiệu, bán hàng rong ... có lúc, có nơi còn diễn biến phức tạp, gây mất trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Một trong những nguyên nhân chủ quan của tồn tại trên là phân cấp quản lý về vỉa hè, lòng đường chưa thật sự rõ ràng; nguyên nhân khách quan chủ yếu là do quy luật của thị trường “có cung thì ắt có cầu”; nhu cầu kinh doanh, buôn bán mưu sinh của người dân là chính đáng và nhiệm vụ của cơ quan quản lý nhà nước là phải đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội. Việc đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đường hè, vệ sinh môi trường đặt ra yêu cầu cấp thiết đòi hỏi sự quyết liệt trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện để đảm bảo trật tự an toàn, văn minh đô thị.

 

Một số hình ảnh thực trạng vi phạm trật tự đô thị:

 

 

 

IV. Nội dung và giải pháp thực hiện:

1. Nhiệm vụ cụ thể:

- Tổ chức lực lượng đảm bảo an toàn giao thông, sắp xếp lại các hộ kinh doanh, các khu vực để xe, khu vực bán hàng... xử lý các trường hợp vi phạm an toàn giao thông, trật tự đường hè trên địa bàn phường.

- Thành lập các nhóm tự quản tăng cường kiểm tra, giám sát, thường xuyên nhắc nhở các cơ sở, các hộ kinh doanh và người dân thực hiện các tiêu chí “Tuyến đường kiểu mẫu”.

- Đẩy mạnh tinh thần trách nhiệm, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tập thể và cá nhân trong việc thực hiện Xây dựng tuyến đường Lê Lai trở thành tuyến đường kiểu mẫu.

- Huy động nguồn lực xã hội hóa cho công tác đảm bảo trật tự đường hè, vệ sinh môi trường; ra mắt và tổ chức thực hiện các mô hình tự quản về trật tự đường hè, vệ sinh môi trường.

2. Các giải pháp chủ yếu

- Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và chính quyền các cấp trong công tác tổ chức thực hiện Đề án “Xây dựng tuyến đường Lê Lai trở thành tuyến đường kiểu mẫu”. Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các kế hoạch, chương trình.

- Đẩy mạnh và đổi mới hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức tới cán bộ, hội viên và Nhân dân; nâng cao chất lượng các mô hình chỉnh trang đô thị.

- Tập trung chỉ đạo xây dựng Kế hoạch tổ chức thực hiện, bộ tiêu chí “Xây dựng tuyến đường Lê Lai trở thành tuyến đường kiểu mẫu” phù hợp với tình hình thực tế địa phương trên cơ sở các quy định của Nhà nước, thành phố.

- Huy động nguồn lực xã hội hóa làm đẹp tuyến đường, ngõ phố; tạo nguồn kinh phí hỗ trợ các hoạt động tuyên truyền, các đợt ra quân bảo đảm an toàn giao thông, trật tự đường hè, vệ sinh môi trường trên tuyến đường kiểu mẫu.

- Phối hợp chặt chẽ với các phòng chuyên môn quận, các ngành chức năng, các ban, Đề án “Xây dựng tuyến đường Lê Lai trở thành tuyến đường kiểu mẫu” ngành, đoàn thể, lực lượng Công an, Tổ Bảo vệ dân phố trong công tác giữ gìn trật tự đường hè. 

V. Tiến độ và nguồn lực thực hiện Đề án:

1. Tiến độ thực hiện:

- Giai đoạn I:

+ Từ tháng 03/2023 đến tháng 4/2023: Khảo sát và xây dựng Đề án.

+ Tháng 5/2023: Trình HĐND phường thông qua Đề án.

+ Từ tháng 5 đến tháng 11/2023:  Triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án.

+ Tháng 12/2023: Sơ kết, đánh giá tính khả thi của Đề án.

- Giai đoạn II:

+ Từ tháng 12/2023 đến tháng 11/2025: Tiếp tục triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án.

+ Tháng 12/2025: Tổng kết Đề án.

2. Nguồn lực

Nguồn ngân sách và huy động nguồn xã hội hóa.

VI. Tổ chức thực hiện:

1. Bộ phận Địa chính - Xây dựng - Đô thị và Môi trường:

- Tham mưu xây dựng Kế hoạch tổ chức các đợt ra quân đảm bảo trật tự đường hè trên tuyến đường kiểu mẫu. Phối hợp với các bộ phận xây dựng bộ tiêu chí “Tuyến đường Lê Lai kiểu mẫu về an toàn giao thông, trật tự đường hè, vệ sinh môi trường”. Thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được giao trong công tác quản lý trật tự an toàn giao thông, quản lý trật tự đường hè, mỹ quan đô thị.

- Lên phương án kẻ vẽ vạch, chỉ giới sử dụng vỉa hè trong việc kinh doanh, sắp xếp phương tiện xe đạp, xe máy đảm bảo đúng quy định.

 

 

 

                                                                                             

 

 

 

 

 

 

- Phối hợp chặt chẽ cùng các ban, ngành đoàn thể, các tổ dân phố trong việc tuyên truyền đến Nhân dân thực hiện nghiêm các quy định của Ủy ban nhân dân phường, đảm bảo 100% các hộ kinh doanh ký cam kết chấp hành các quy định về an toàn giao thông - trật tự đường hè - vệ sinh môi trường đô thị.

2. Bộ phận Văn hoá - Xã hội:

- Xây dựng nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động để mọi tổ chức, cộng đồng dân cư, hộ gia đình, cá nhân thực hiện nghiêm các quy định của địa phương, các tiêu chí về “Tuyến đường Lê Lai kiểu mẫu về an toàn giao thông, trật tự đường hè, vệ sinh môi trường”.

- Tham mưu kiểm tra thường xuyên đối với các hoạt động quảng cáo; tổ chức tháo dỡ các biển hiệu quảng cáo bẩn, không phép, không đúng quy định. Hướng dẫn các đơn vị, các tổ dân phố treo cờ, băng-rôn, khẩu hiệu trong các dịp lễ, tết trên tuyến đường Lê Lai theo đúng quy định.

- Phối hợp cùng lực lương Công an phường khảo sát, đề xuất, tham mưu Ủy ban nhân dân phường vị trí lắp đặt hệ thống camera an ninh giám sát đảm bảo hiệu quả và mỹ quan đô thị.

3. Bộ phận Tài chính - Kế toán:

Tham mưu kinh phí đảm bảo thực hiện hiệu quả Đề án của Ủy ban nhân dân phường.

4. Công an phường:

- Xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông trên địa bàn phường.

- Phối hợp với Công an quận triển khai các biện pháp lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn phường. Tăng cường tuần tra chốt điểm tại các nút giao thông, các tuyến đường thường xảy ra tai nạn giao thông, kiên quyết xử lý các trường hợp đỗ xe đạp, xe máy sai quy định.

- Tăng cường công tác phối hợp với Tổ Quản lý đô thị phường kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm, c tình vi phạm hoặc chống đối về trật tự an toàn giao thông, các hành vi đỗ xe không đúng nơi quy định, không đảm bảo an toàn giao thông.

- Chỉ đạo Tổ Bảo vệ dân phố phát huy vai trò, tham gia ra quân tuần tra, trực chốt cùng lực lượng của phường theo lịch cụ thể của Ủy ban nhân dân phường.

5. Bộ phận Văn phòng - Thống kê:

Theo dõi, tổng hợp kết quả thực hiện, đề xuất Ủy ban nhân dân phường kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Đề án.

6. Tổ Quản lý đô thị phường:

- Bố trí các tổ viên trực chốt, kiểm tra thường xuyên kịp thời phát hiện, đề xuất xử lý những hộ kinh doanh buôn bán cố tình vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đường hè, vệ sinh môi trường.

- Kết hợp với các Đoàn kiểm tra liên phường và Đoàn kiểm tra liên ngành của quận ra quân xử lý hoặc đề xuất xử lý các vi phạm an toàn giao thông - trật tự đường hè - vệ sinh môi trường đô thị.

7. Các tổ dân phố:

- Đề nghị cấp ủy Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố quán triệt, triển khai sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tổ thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, trật tự đường hè, vệ sinh môi trường.

- Chủ động bám sát và triển khai kế hoạch của Ủy ban nhân dân phường, thực hiện các nội dung tiêu chí, lộ trình thực hiện để đảm bảo tính khả thi, hiệu quả, tránh hình thức.

- Phát huy vai trò của Tổ dân phố, thành lập các đoàn tuyên truyền vận động các hộ kinh doanh mặt đường thực nghiêm các thông báo, quy định của địa phương.

8. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội phường:

- Tuyên truyền, vận động Nhân dân không vi phạm an toàn giao thông, trật tự đường hè, vệ sinh môi trường. Vận động gia đình, đoàn viên, hội viên không vi phạm nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, ý thức chấp hành các quy định của Pháp luật.

- Phát huy hiệu quả các mô hình tự quản và tổ chức xây dựng mô hình mới đối với công tác đảm bảo an toàn giao thông - trật tự đường hè - vệ sinh môi trường đô thị.

- Phát động hội viên, đoàn viên tham gia các phong trào tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn phường hng tuần, hng tháng; tích cực tham gia các đợt ra quân giữ gìn trật tự đường hè, vệ sinh môi trường, xóa quảng cáo trái phép trên tuyến đường Lê Lai.

9. Các lực lượng khác:

- Đề xuất các lực lượng phối hợp của Phòng Quản lý đô thị quận, Tổ Quản lý đô thị các phường trong các đợt ra quân cao điểm giữ gìn trật tự đường hè trên tuyến đường kiểu mẫu.

- Đề xuất các cơ quan chức năng xử lý các trường hợp vi phạm vượt quá thẩm quyền.

PHẦN THỨ BA: KẾT LUẬN

I. Kết luận:

Việc xây dựng và thực hiện Đề án "Xây dựng tuyến đường Lê Lai trở thành tuyến đường kiểu mẫu" khi tổ chức thực hiện sẽ tạo ra sự chuyển biến về ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, trật tự đường hè, mỹ quan đô thị và góp phần chuyển đổi số trên địa bàn, đồng thời đảm bảo sự chủ động, thống nhất của cả hệ thống chính trị và Nhân dân phường Lạc Viên trong thực hiện chủ đề năm 2023 của thành phố “Đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị - Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu - Thực hiện chuyển đổi số”.

II. Kiến nghị:

Kính đề nghị Hội đồng nhân dân phường Lạc Viên xem xét, quyết định ban hành Nghị quyết tổ chức thực hiện Đề án để đưa vào ứng dụng thực tế, góp phần vào công tác đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đường hè, mỹ quan đô thị trên địa bàn phường Lạc Viên./.

 

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0